Đánh giá robot hút bụi Xiaomi Roborock S7

 Roborock S7 được ra mắt tại sự kiện CES 2021 vào ngày 11/1. Với những nâng cấp ấn tượng khiến nhiều người rất mong chờ ngày nó được mở bán tại Việt Nam. Cùng Robothutbuisky.com so sánh Roborock S7 với 2 phiên bản tiền nhiệm là S6 MaxV và S5 Max để có được lựa chọn mua hàng tốt nhất nhé.

Đầu tiên hãy bắt đầu với một cái nhìn nhanh về thông số kỹ thuật.

thông số roborock s7Bảng so sánh thông số Roborock s7 với s6 maxv và s5 max

Giới thiệu về Roborock S7, S6 MaxV và S7

Roborock hoạt động khá sôi nổi với các đợt ra mắt sản phẩm của mình. Chỉ riêng trong năm 2020, họ đã phát hành khá nhiều mẫu, đó là S5 Max , S6 MaxV , E4 và S4 Max . Đó là bốn trong một năm , tương đối cao, khi các thương hiệu khác như iRobot phát hành bản cập nhật mỗi năm một lần hoặc lâu hơn.

Với Roborock S7 , Sky tin rằng, không chỉ là một bản nâng cấp, với một mô-đun được thiết kế lại lau, một thiết kế bàn chải cuộn mới, cộng với tính năng nâng tự động khi nó phát hiện thảm thì đây hoàn toàn là sự đột phá.

Roborock S7: Lựa chọn tốt nhất để lau sàn

Tính năng rung mới được giới thiệu trong S7 bổ sung thêm một chế độ lau không có trong các robot Roborock trước đây. Thay vì chỉ kéo một miếng đệm ướt trên bề mặt, một động cơ thứ hai rung tới 3.000 lần mỗi phút.

so sánh robot roborock s7 với s6 max v và s5 max

Đã có nhiều thử nghiệm cho thấy tính năng trên S7 hoạt động cắt giảm hơn một nửa thời gian lau. Nó hoạt động tốt nhất trên các vết bẩn khô, khó lau.

Tính năng mới nữa là tính năng nâng lên, nơi nó nâng tấm đệm lên 5 mm nếu phát hiện ra thảm và thiết kế chổi mới không có lông vì nó dễ làm sạch hơn, đặc biệt là tóc.

Roborock S6 MaxV: Tránh chướng ngại vật tốt nhất

Nếu S7 là robot giỏi nhất trong việc lau nhà, thì S6 MaxV là robot giỏi nhất trong việc tránh chướng ngại vật, nhờ vào công nghệ AI và camera gắn phía trước. S6 MaxV có hai thấu kính, mang lại cho nó một góc nhìn 3D.

Roborock đã liên tục cập nhật firmware S6 MaxV để tinh chỉnh khả năng tránh chướng ngại vật của nó. Một lợi thế của S6 MaxV so với S5 Max và S7 là tránh các vật thể nhỏ hơn rất tốt.

Roborock S5 Max: Giá tốt – Hiệu năng ổn định

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong bộ ba là S5 Max. Biến thể này là Roborock đầu tiên được trang bị két nước điện tử. Nó tiếp tục là một trong những robot hút bụi hoạt động tốt ở cả việc hút bụi và lau nhà – một lý do chính khiến nó rất hot tại thời điểm đầu năm 2020. Tuy nhiên lực hút của nó chỉ có 2000 PA. Về mặt tổng thể S5 Max không có điểm quá nổi bật với S7 và S6 nhưng với giá thành rẻ hơn đáng kể bạn hoàn toàn có thể đánh đổi một vài chức năng thông lấy để tiết kiệm được một khoản tiền mà vẫn sở hữu một robot hút bụi tuyệt vời.

Điểm tương đồng giữa Roborock S7, S6 MaxV và S5 Max

Chúng ta sẽ xem xét ba phiên bản này giống nhau như thế nào trong phần này.

1. Điều hướng

Cả ba robot đều sử dụng LIDAR và SLAM để điều hướng , có nghĩa là nó phụ thuộc rất nhiều vào cảm biến laser để theo dõi vị trí của nó. Một ưu điểm của laser so với cảm biến dựa trên máy ảnh là không phụ thuộc vào nguồn sáng.

Các robot này hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện không ánh sáng, không giống như các thương hiệu khác dựa vào cảm biến camera.

Sự khác biệt duy nhất là S7 thực hiện mô hình đan chéo, mà SKY tin rằng chủ yếu là để lau. Roborock xác nhận rằng tính năng này sẽ được triển khai cho các mẫu cũ hơn như S5 Max và S6 MaxV – ngoại trừ các biến thể đã ngừng sản xuất (S4 và S5).

2. Két nước điện tử

hộp nước robot roborock s7, s5 max và s6 maxv

Các biến thể này sử dụng bình chứa nước điện tử, giúp kiểm soát tốt hơn lượng nước chảy qua tấm đệm. Công suất lớn hơn cho phép nó phủ được nhiều mặt đất hơn và sử dụng nước rất hiệu quả.

3. Chức năng lau hút đồng thời

Người dùng sẽ được hưởng lợi từ tính linh hoạt mà mỗi loại mang lại như một robot hút bụi và lau nhà, làm tốt cả hai nhiệm vụ.

4. Pin và thời gian chạy

Tất cả các tùy chọn đều có pin lithium-ion 5200 mAh và sẽ chạy trong tối đa 180 phút ở cài đặt thấp nhất.

Kết hợp thời gian chạy dài và điều hướng thông minh giúp những robot này có thể sử dụng được ngay cả trong những ngôi nhà lớn. Nó có khả năng điều hướng qua nhiều phòng mà không bị lạc.

5.Vị trí chổi

Tất cả các sản phẩm Roborock đều có bố cục bàn chải giống nhau – một bàn chải phụ và bàn chải chính có hai bánh xe.

6. Kích thước

Roborock S7, S5 Max và S6 MaxV có kích thước chính xác là rộng 13,8 “và cao 3,8”.

Sự khác biệt giữa S7, S6 MaxV và S5 Max

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét điều gì khác biệt giữa ba loại. Một số tính năng tôi sẽ nói ở đây là duy nhất cho một mô hình cụ thể.

1. Cải thiện lau nhà (S7)

Roborock giới thiệu VibraRise với S7. Vibra đề cập đến tấm lau nhà rung có thêm một khía cạnh kích động đã bị thiếu trước đây. Nó cải thiện hiệu quả của S7 trong việc loại bỏ vết bẩn. Không chỉ kéo theo vải ướt mà tính năng rung còn giúp đánh tan vết bẩn nhanh hơn.

2. Nâng hạ thảm lau nhà thông minh (S7)

Roboeock S7 có tính năng nâng cây lau nhà thông minh tự động nâng tấm đệm lên 5 mm khi phát hiện thảm.

3. Thảm phát hiện

Roborock S7 có khả năng nhận diện thảm. Cảm biến thảm cũng vẽ các phần bóng mờ này trên bản đồ, cho biết các khu vực có thảm hoặc thảm.

4. Cảm biến gắn phía trước (S6 MaxV)

S6 MaxV là lựa chọn duy nhất có camera gắn phía trước, giúp nó theo dõi và tránh chướng ngại vật. Mặc dù công nghệ này không hoàn hảo, nhưng nó cho phép nó tránh các vật thể nhỏ hơn bên dưới đường ngắm của cảm biến laser.

Tuy nhiên, công nghệ này không hoàn hảo vì có những điểm mù và khi vật thể ở trong những khu vực này, robot sẽ không tránh chúng.

Máy ảnh này đóng vai trò như một camera quan sát để người dùng có thể giám sát ngôi nhà của họ từ góc nhìn của robot. Roborock đã thêm các biện pháp xác thực, vì vậy có thêm một lớp bảo mật.

5. Cuộn chổi hoàn toàn bằng cao su (S7)

Trong khi S5 Max và S6 MaxV sử dụng cùng một cuộn cọ, Roborock giới thiệu một thiết kế mới với S7. Nó có thiết kế hoàn toàn bằng cao su với các vây xoắn ốc xung quanh trục lăn. Không có bất kỳ lông cứng nào có nghĩa là tuổi thọ cao hơn và dễ dàng vệ sinh hơn.

6. Dock trống tự động (S7)

dock sạc roborock s7

Roborock sẽ sớm giới thiệu một đế tự động làm trống (tương thích với S7) có chức năng tự động dọn sạch thùng rác. Đó là một tính năng tương tự được tìm thấy trong các robot như Roomba I6, Ecovacs T8 AIVI và Honiture Q6.

So sánh làm sạch

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các robot này làm sạch các loại bụi bẩn khác nhau tốt như thế nào. Có nhiều thử nghiệm nó trên nhiều loại khác nhau như yến mạch quaker, quinoa, chất độn chuồng, lông, cát, cheerios, v.v.

Nhìn chung, S5 Max có điểm số tốt hơn S7 (một chút), tiếp theo là S6 MaxV. Nhưng sự khác biệt không nhiều. Một yếu tố quyết định là kết quả làm sạch sâu cao hơn của Roborock S7.

So sánh lau chùi

Chúng ta sẽ xem xét các robot này lau các loại vết bẩn khác nhau tốt như thế nào trong phần này.

So sánh thời gian chạy

Tất cả các robot sẽ chạy trong tối đa 180 phút hoặc 3 giờ nhờ pin li-ion 5200 mAh ở cài đặt thấp nhất. Tin tốt là tất cả các tùy chọn đều có mức tăng khá tốt ngay cả ở chế độ này, điều này làm cho con số đó trở nên thực tế.

Lựa chọn nào là tốt nhất, Roborock S7, S6 MaxV hoặc S5 Max
Vậy câu hỏi triệu đô ở đây là cái nào là tốt nhất? Những nâng cấp trong S7 có đủ để cao cấp không?

Không có nhiều sự khác biệt giữa ba tùy chọn này về hiệu suất làm sạch. Mặc dù S5 Max nhìn chung tốt hơn, nhưng khoảng cách với hai chiếc còn lại là không nhiều. Đó là lựa chọn của tôi nếu bạn cần một thứ gì đó để làm sạch thảm rộng rãi và không muốn chi tiêu nhiều.

S6 MaxV là tuyệt vời nếu bạn coi trọng việc tránh chướng ngại vật.

4 lý do để chọn Roborock S7

  1. Hiệu suất lau tốt hơn: Tính năng rung hoạt động và cắt giảm đáng kể thời gian lau với vết rượu vang đỏ mà tôi đã thử nghiệm (ít nhất).
  2. Nâng thảm : Một bộ cảm biến thảm bên dưới yêu cầu robot nâng tấm đệm khi nó đi qua thảm.
  3. Hoa văn đan chéo: Tính năng này tăng thêm mức độ tỉ mỉ không có ở các cây lau nhà khác. Nó giúp S7 tận dụng tối đa tính năng rung để đánh tan vết bẩn.
  4. Thiết kế bàn chải mới: Thiết kế không có lông dễ dàng làm sạch hơn nhiều.

4 lý do để mua S5 Max

  1. Tốt nhất khi nhúng bụi bẩn: S5 Max nhặt được nhiều cát nhúng nhất trong bài kiểm tra làm sạch sâu ở mức gần 85%.
  2. Đáng đồng tiền: Biến thể này là tùy chọn ít tốn kém nhất trong ba loại.
  3. Lưu lượng gió lớn: Lưu lượng gió lớn cho phép nó trở thành một trong những robot hút bụi tốt nhất để làm sạch bụi bẩn trên bề mặt.
  4. Lau trên mức trung bình: Mặc dù không có tính năng rung như S7, S5 Max vẫn làm sạch vết bẩn khá tốt.

4 lý do để chọn S6 MaxV

  1. Khả năng tránh chướng ngại vật: S6 MaxV là sản phẩm tốt nhất trong số ba sản phẩm tránh chướng ngại vật nhờ camera phía trước và AI.
  2. Tiềm năng camera quan sát: Người dùng có thể sử dụng S6 MaxV như một camera quan sát tàng hình với camera trước của nó để xem những gì đang diễn ra bên trong nhà của họ.
  3. Làm sạch cặn bẩn tốt: Biến thể này có khả năng làm sạch bề mặt và bụi bẩn bám vào khá tốt – gần như ngang bằng với hai tùy chọn còn lại.
  4. Lau tốt: Không có nhiều sự khác biệt giữa S5 Max và S6 MaxV ở việc lau vết bẩn.

Nhận định: Bạn đánh giá cao tính năng nào nhất?

Lựa chọn giữa ba robot lai giữa máy hút bụi / lau nhà này sẽ làm nổi bật tính năng mà bạn đánh giá cao nhất.

Những người muốn snar phẩm giá tốt nên rất cân nhắc S5 Max. Nếu việc tránh chướng ngại vật là ưu tiên hàng đầu, thì S6 MaxV là một lựa chọn tốt vì nó cũng đóng vai trò như một camera CCTV.

Roborock S7 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có hiệu quả lau tốt nhất. Với VibraRise, S7 cung cấp ở đây vì đệm rung làm sạch vết bẩn nhanh hơn so với các mẫu cũ.

Robot hút bụi Xiaomi Roborock S7, S6 MaxV và S5 Max được cung cấp bởi Công ty Giải Pháp Công Nghệ Sky. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi hiểu đâu là giải pháp tốt nhất cho không gian của bạn. Các sản phẩm được bày bán đều là sản phẩm chính hãng và có chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng.

Tags: ,